DMCA.com Protection Status

mua bán rượu vang chính hiệu

mua rượu vang ngon ở sài gòn

rượu vang ngon

Tại sao mọi người thích uống sâm banh vào đêm giao thừa?

sambanh, rượu vang, ruou vang, giao thừa
Mỗi dịp đón mừng năm mới, hầu như mọi người trên toàn thế giới đều cùng nhau khui những chai Champagne - Sâm banh để báo hiệu cho một sự kiện lớn sắp đến. Nhưng tại sao mọi người lại thích Sâm banh và những đồ uống có ga khác như vậy?

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Tại sao mọi người thích uống sâm banh vào đêm giao thừa?

Tại sao mọi người thích uống sâm banh vào đêm giao thừa?

Mỗi dịp đón mừng năm mới, hầu như mọi người trên toàn thế giới đều cùng nhau khui những chai Champagne - Sâm banh để báo hiệu cho một sự kiện lớn sắp đến. Nhưng tại sao mọi người lại thích Sâm banh và những đồ uống có ga khác như vậy?

 

Theo các nhà vật lý học, Roberto Zenit của Đại học National Autonomous University of Mexico và Javier Rodriguez-Rodriguez của Đại học Carlos III University of Madrid của Tây Ban Nha cho biết: "Về cơ bản, cảm giác sủi bọt bạn có khi dùng đồ uống có ga sẽ kích thích loại vị giác tương tự như vậy. Sâm banh chỉ là rượu vang, nhưng điều làm nó trở nên đặc biệt chính là carbonat (hay ga trong đồ uống). Thật là một ngày buồn khi bạn uống phải sâm banh không có bọt."

Anh và Rodriguez-Rodriguez cho biết việc nghiên cứu hành vi với các loại chất lỏng và ga trong đồ uống là một chủ đề đặc biệt thú vị trong phạm trù này. Khi bọt khí trong sâm banh vỡ ra, chúng giải phóng ra các hợp chất mang mùi thơm để tăng cường hơn nữa hương vị của đồ uống. (Với loại bọt không vỡ trong những đồ uống có ga như bia, kết quả là một lớp bọt xốp dầy trên bề mặt).

Do vậy, kích thước của mỗi bong bóng li ti sẽ đóng vai trò quan trọng cho hương vị của sâm banh. Các bọt khí lớn hơn sẽ giải phóng nhiều mùi hương. Bằng các phép đo laser của mình, nhà vật lý học Gerard Liger-Belair xác định được, các bọt khí lớn hơn 1,7mm khi nổi lên bề mặt sẽ cho hương vị tốt nhất. Điều này trái ngược hẳn với niềm tin trước đây cho rằng, bọt khí nhỏ hơn sẽ làm cho sâm banh ngon hơn.

Ngoài ra còn một thực tế thú vị khác: bọt khí trong sâm banh "bay lên" theo một tần số cộng hưởng nhất định, tùy thuộc vào kích thước của chúng. Vì vậy, bạn có thể "nghe" được mức độ phân bố của bọt khí khi chúng nổi lên bề mặt của ly sâm banh.

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top