DMCA.com Protection Status

mua bán rượu vang chính hiệu

mua rượu vang ngon ở sài gòn

rượu vang ngon

Rượu vang Ý: Khám phá tầm quan trọng đối người dân Ý

rượu vang ý, rượu vang
Rượu vang Ý đã được thưởng thức ở Ý trong nhiều thiên niên kỷ. Ngoài nước, rượu vang chắc chắn là thức uống phổ biến nhất ở Ý và không có gì lạ khi thưởng thức một ly rượu vang Ý để uống khai vị, bữa trưa và bữa tối!

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Rượu vang Ý: Khám phá tầm quan trọng đối người dân Ý

Rượu vang Ý: Khám phá tầm quan trọng đối người dân Ý

Rượu vang Ý đã được thưởng thức ở Ý trong nhiều thiên niên kỷ. Ngoài nước, rượu vang chắc chắn là thức uống phổ biến nhất ở Ý và không có gì lạ khi thưởng thức một ly rượu vang Ý để uống khai vị, bữa trưa và bữa tối!

Làm thế nào mà rượu vang trở thành một mặt hàng chủ lực trong văn hóa Ý?

Đó là người Hy Lạp đã định cư xung quanh mũi phía nam của bán đảo Ý, đặc biệt là ở Sicily, người đầu tiên bắt đầu trồng cây nho cho mục đích sản xuất rượu vang Ý trong Thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên. Bị ấn tượng bởi sự màu mỡ của vùng đất Ý, những người Hy Lạp này thực sự đã đặt tên cho các khu vực họ chiếm là Oenotria, hay‘ vùng đất của rượu vang.

Người Etruscans đã định cư ở miền trung nước Ý trong khu vực mà ngày nay chúng ta gọi là Tuscany và Tây Umbria trong Thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, có ảnh hưởng lớn đến văn hóa Ý cổ đại. Họ tiếp tục phát triển các quy trình thô sơ được người Hy Lạp giới thiệu, thử nghiệm ở mọi giai đoạn sản xuất rượu vang. Đặc biệt, người Etruscans đã cải thiện quá trình lên men bằng cách thay đổi nhiệt độ các bình lên men được lưu trữ, thường là bằng cách chôn chúng trong lòng đất hoặc cất chúng trong hầm sâu tránh ánh sáng mặt trời.



Sau khi tiếp thu nền văn minh Etruscan, người La Mã tiếp tục tinh chế sản xuất rượu vang ở Ý và cải tiến đáng kể công nghệ sản xuất rượu vang và các quy trình mà họ tham gia. Họ đã giới thiệu giàn để hỗ trợ dây leo, cải tiến máy ép rượu để lấy thêm nước ép từ nho, xác định loại nho nào phù hợp nhất với từng khí hậu và nhận ra rằng rượu được cải thiện theo tuổi - người La Mã cũng phát triển thùng ủ gỗ kín khí.
Rượu vang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp đế chế La Mã và khi đế chế tăng kích thước, nhu cầu về rượu cũng tăng theo. Vườn nho đã sớm được trồng thêm dọc bán đảo Ý.

 


Vì vậy, cây nho đã được trồng ở Ý để sản xuất rượu vang hơn 2.000 năm!

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top