Võ Hữu Phước

Võ Hữu Phước

Võ Hữu Phước

Võ Hữu Phước

Rượu vang Pháp: Khám phá thuật ngữ Bordeaux Blend

rượu vang, rượu vang pháp
Các giống nho đặc trưng của vùng Bordeaux, Pháp nổi tiếng đến mức giống nho Cabernet Sauvignon và Merlot dùng sản xuất rượu vang Pháp luôn đứng top các giống nho được ưa chuộng trên thế giới trong hai thập kỷ qua.

Hotline 24/7:

Võ Hữu Phước
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Rượu vang Pháp: Khám phá thuật ngữ Bordeaux Blend

Rượu vang Pháp: Khám phá thuật ngữ Bordeaux Blend

Các giống nho đặc trưng của vùng Bordeaux, Pháp nổi tiếng đến mức giống nho Cabernet Sauvignon và Merlot dùng sản xuất rượu vang Pháp luôn đứng top các giống nho được ưa chuộng trên thế giới trong hai thập kỷ qua.

Giống nho chính trong hỗn hợp vang đỏ Bordeaux Blend

Một hỗn hợp rượu vang đỏ của Bordeaux thường kết hợp hai hoặc nhiều hơn các giống nho cổ điển của vùng Bordeaux: Cabernet Sauvignon, Merlot, Cabernet Franc, Petit Verdot, Carmenère và Malbec. Một hỗn hợp rượu vang trắng rất có thể bao gồm ít nhất hai giống nho sau: Semillon, Sauvignon Blanc, Sauvignon Gris và Muscadelle.

Không có quy tắc cụ thể về tỷ lệ phần trăm trong rượu vang thành phẩm, sản lượng khi trồng hoặc quy định trồng ở chính Bordeaux. Nó chỉ đơn giản là một thuật ngữ cho nhiều loại nho được sử dụng.

Merecca

Tuy nhiên, một số loại rượu vang được sản xuất tại Hoa Kỳ có thể sử dụng thuật ngữ thương mại được đánh dấu ‘Meritage” có ý nghĩa tương đương Bordeux Blend trên nhãn, nếu chúng là thành viên của Hiệp hội Merecca. Điều này có nghĩa là rượu vang phải kết hợp hai hoặc nhiều hơn trong số năm loại nho đỏ ở trên và cũng có thể sử dụng giống nho St. Macaire, Gros Verdot và Carmenère. Không có giống nho duy nhất có thể tạo thành hơn 90% rượu vang thành phẩm.

Rượu vang Bordeaux blend trên thế giới?

Cùng với sự phát triển và mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu, việc sử dụng thuật ngữ “Bordeaux Blend” cũng thay đổi ít nhiều. Ngày nay, người ta thường sử dụng thuật ngữ này để chỉ rượu vang làm từ nhiều giống nho khác nhau, bởi thế mà nó dần mất đi ý nghĩa ban đầu. Chẳng hạn như rượu vang có chứa nho Zinfandel, Sangiovese hay Syrah có được gọi là Bordeaux Blend hay không, nó phụ thuộc vào từng nhóm người sử dụng.

Phong cách rượu vang đỏ Bordeaux đã xuất hiện ở hầu hết các nước sản xuất rượu vang với những thành công đáng kể. Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc, Nam Phi và New Zealand đều có những dòng vang Bordeaux Blend riêng

Bài viết khác