DMCA.com Protection Status

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu
Trót yêu rượu vang, bị rượu vang “mê hoặc” trong khi chưa có chút kiến thức gì đừng ngại ngùng, điều đấy hoàn toàn bình thường đối với những người mới bắt đầu. Dưới đây là những hướng dẫn dễ hiểu đưa bạn vào khám phá thế giới rượu vang đồng thời, bạn sẽ tìm thấy được những chai rượu vang ngon phù hợp với khẩu vị.

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Trót yêu rượu vang, bị rượu vang “mê hoặc” trong khi  chưa có chút kiến thức gì đừng ngại ngùng, điều đấy hoàn toàn bình thường đối với những người mới bắt đầu. Dưới đây là những hướng dẫn dễ hiểu đưa bạn vào khám phá thế giới rượu vang đồng thời, bạn sẽ tìm thấy được những chai rượu vang ngon phù hợp với khẩu vị.

1-Bắt đầu với việc nếm thử vang

Nếu thật sự đam mê và có điều kiện hãy làm việc này thường xuyên, khứu giác và vị giác sẽ từ từ trở nên nhạy cảm hơn với những loại vang khác nhau. Cảm nhận đầy đủ mùi vị của rượu vang là bản chất, việc làm quan trọng nhất của việc nếm thử vang. Đây cũng là cách mà nhiều các chuyên gia rượu vang, những người làm, bán, mua và viết sách về rượu vang thường làm.


2-Rượu vang ngon cho người mới bắt đầu

Hãy mạnh dạn thử nhiều loại vang, nhất là những chai rượu vang phức tạp, nhiều mùi vị, làm từ nhiều giống nho khác nhau nho từ Chardonnay đến Viognier và Cabernet Sauvignon đến Zinfandel, nhận ra sự khác nhau cơ bản giữa vang đỏ và vang trắng.

 Khi đó sẽ nhận ra mùi vị chính và hương thơm cấu thành bên của dòng rượu vang cao cấp, biết được những tính chất cơ bản và quan trọng của các loại nho; xa hơn là sự pha trộn của các loại vang từ các vùng sản xuất. Bên cạnh đó, cũng có thể nhanh chóng chỉ ra nhược điểm của rượu.


3-Chỉ ra những nhược điểm của vang


Rượu vang đắt tiền chưa chắc đã ngon và ngược lại rượu vang giá rẻ không hẳn tệ. Thực tế là có nhiều chai vang chất lượng kém, không ngon do: quá trình pha chế, ủ vang, nút bần kém chất lượng; lỗi vận chuyển (để trong nhiệt độ quá cao hoặc liên tục thay đổi môi trường).

Việc nhận ra được những điểm trừ của rượu vang khiến bạn chủ động hơn, đẳng cấp hơn trong mắt mọi người khi gọi một chai vang trong nhà hàng và muốn chắc rằng vị của nó đúng như mình hằng biết mà không cần dựa vào người phục vụ.


4-Tìm hiểu những vùng trồng và sản xuất vang

Rượu vang được làm từ nhiều nơi tại nhiều quốc gia khác nhau như  rượu vang chile,  rượu vang mỹ,  rượu vang ý.... và nổi nhất hiện nay là rượu vang pháp cao cấp . Nước nào cũng có những dòng rượu vang cao cấp độc đáo khác biệt đặc trưng tạo nên phong cách cho đất nước mình. Thế nên học cách chọn những chai vang ngon nhất cho mình, sẽ rất có ích khi bạn có kiến thức về những vùng và các giống nho nổi tiếng mà họ đang trồng để dành riêng cho việc sản xuất rượu vang.


5- Đọc nhãn chai

Ngày nay các nước tân thế giới đã đơn giản hóa bằng cách viết những thông tin cơ bản lên nhãn chai nhằm giúp người thưởng thức tìm hiểu, dễ dàng nhận biết về dòng rượu thông qua việc đọc nhãn chai. Tuy vậy, trong việc tập đọc nhãn vẫn luôn là một kỹ năng cần thiết.


Bởi có một vài yếu tố cơ bản trên nhãn chai cũng không hiểu được ngay. Một khi bạn đã nắm chắc các kiến thức cơ bản, sẽ còn khám phá sâu hơn những gì ghi trên nhãn chai.


6-Tìm địa chỉ mua rượu vang chính hãng

Hiện nay, việc mua rượu vang nhập khẩu chưa bao giờ dễ dàng đến thế, rượu vang được bán ở nhiều nơi, được sử dụng thường xuyên và là thức uống không thể thiếu trong nhiều sự kiện. Trước khi mở lòng lựa chọn các dòng vang khác nhau cũng như bắt đầu với bộ sưu tập rượu vang hãy chắc rằng tìm được địa chỉ mua vang chính hãng để tránh sập bẫy tiền mất tật mang bởi hiện nay bằng công nghệ tinh vi, rượu giả, rượu rởm trà trộn bày bán rất nhiều trên thị trường lừa người tiêu dùng.


7-Thưởng thức vang


Để việc thưởng thức được trọn vẹn hãy chuẩn bị chiếc ly uống vang thích hợp bởi hầu hết các ly uống rượu vang được sản xuất để nhấn mạnh vào từng loại vang Tinh tế chọn mức nhiệt độ thích lí tưởng cho việc thưởng thức rượu vang và nên nhớ rằng rượu vang đỏ, rượu trắng, rượu vang hồng sử dụng được ở nhiệt độ khác nhau.


Cụ thể: rượu vang trắng nên để trong nhiệt độ từ 40 – 55 độ F (4,4 – 12,7 độ C) tương đương với trong tủ lạnh và vang đỏ nên để tại nhiệt độ phòng khoảng 70 độ F (21,1 độ C).

Khi kết thúc bữa ăn hoặc bữa tiệc liên hoan bạn vẫn còn vang trong chai, việc bảo quản để có thể tiếp tục thưởng thức lần sau rất quan trọng. Bởi khi rượu tương tác với không khí, sẽ nhanh chóng bị chua. Thế giới vang “món quà của thượng đế” vô cùng phong phú và không kém phần phức tạp đòi hỏi người thực sự đam mê nó không ngừng học hỏi, khám phá từ những bài học đơn giản nhất. Muốn biết thêm thông tin về cách phục vụ rượu vang chuyên nghiệp các bạn có thể tham khảo

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top