DMCA.com Protection Status

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?
Hải Đăng Plaza - Công Ty chuyên cung cấp những dòng vang ngon và quý phái đến với khách hàng. 

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Mua Rượu Vang Ở Đâu Ngon, Uy Tín, Gía Rẻ Tại HCM?

Ngày nay rượu vang là loại thức uống không còn xa lạ với người Việt ta, tuy nhiên nhiều người cảm thấy việc chọn được loại rượu vang có chất lượng tốt và phù hợp không hề đơn giản, nếu không muốn nói là rất khó khăn. Nếu có chút kinh nghiệm và kiến thức về từng loại rượu vang cũng như các quốc gia sản xuất, thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bài viết này nêu ra những điều bạn cần lưu ý khi chọn rượu vang.

 


1: nhãn hiệu trên chai rượu vang: bạn muốn mua rượu vang của nước nào sản xuất, làm từ giống nho gì?

 Cầm bất kì một chai rượu vang nào trên tay bạn thấy gì qua tên rượu?
 
Các loại rượu vang do Mỹ sản xuất thường đặt tên theo kiểu trước hết là tên giống nho làm ra loại rượu đó, chẳng hạn như Chardonnay, Merlot sau đó mới tới tên vùng đất trồng nho như Sonoma Valley hay California. Đa phần các nước sản xuất rượu vang thuộc “thế giới mới” đều công bố tên giống nho trên nhãn chai rượu.
 
Trong khi đó loại rượu vang châu Âu của “thế giới cũ” lại hoàn toàn trái ngược. Địa danh vùng trồng nho được nhắc tới đầu tiên, đối với những loại rượu thuộc hàng thượng thặng của Pháp tên giống nho sẽ không được công bố, các nước ở Châu Âu có truyền thống làm rượu từ lâu đời và họ tuân theo những luật lệ rất nghiêm khắt.
 


2Phân loại các loại rượu vang : Để tránh gặp những khó khăn trong lúc chọn rượu trước khi mua rượu bạn cần biết mình nên mua loại vang nào như vang trắng, đỏ, hồng hay vang tráng miệng…
 

-        Các loại 
rượu vang đỏ được làm từ những quả nho vỏ màu sẫm. Vỏ nho được loại bỏ trong quá trình lên men, chính các chất như tannin, pigment có trong vỏ đã tạo ra màu sắc tự nhiên cho rượu. Đa số các rượu vang đỏ là những loại có nồng độ cao và mùi vị đậm đà.
 
-        Các loại rượu vang trắng được làm từ nhiều loại nho khác nhau song các loại có vỏ màu vàng và màu xanh là phổ biến nhất, ngay cả những loại nho sẫm màu vẫn có thể sản xuất được rượu vang trắng nếu vỏ nho được loại bỏ sớm hơn. Rượu vang trắng có nồng độ nhẹ rất đặc trưng.

 
-        Các loại rượu vang hồng thường bị nhầm là được pha trộn giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Điều này có thể đúng với các loại rượu vang rẻ tiền và sản xuất hàng loạt như Blush. Tuy nhiên với những loại chất lượng cao thì lại được làm từ những loại nho màu sẫm đã bỏ vỏ để tạo thêm màu nhẹ cho rượu vang.
 
-        Các loại rượu vang có gas như Champagne, Sparkling, Brut ở giai đoạn chiết xuất ban đầu cũng giống như các loại rượu vang thông thường khác. Nhưng có thêm giai đoạn lên men thứ hai để tạo bọt tăm.
 
-        Các loại rượu vang tráng miệng như Port, Sherry, Eiswein có hàm lượng đường thường khá cao nên thường ngọt, nhưng không phải tất cả đều như vậy, nên không nhất thiết lúc nào các loại rượu vang tráng miệng cũng phải uống kèm theo các món tráng miệng. Một số loại như Eiswein chẳng hạn, chỉ mình nó đã là một đồ tráng miệng hoàn chỉnh rồi.
 

3, chọn rượu vang phù hợp với đồ ăn
 
Cần xem xét sự tương hợp mùi vị giữa rượu vang và thức ăn. Khi chọn loại rượu nào với món ăn nào bạn đều muốn tạo sự hài hoà giữa đồ ăn và thức uống, không để thứ nào lấn át thứ nào.
Nguyên tắc chung:
Rượu đỏ thường đi với thịt đỏ (bò, dê, cừu…)
Rượu trắng thường đi chung với salad, hải sản và thịt trắng (gia cầm, bê, thịt heo…)
Món ăn càng thanh tao bao nhiêu thì rượu vang cũng phải như vậy, món ăn đậm mùi sẽ thích hợp với rượu nặng và đậm mùi.
Quan niệm này là cơ bản và trong phần lớn trường hợp đều đúng. Tuy nhiên còn có nhiều nhân tố khác ảnh hưởng quyết định chọn loại rượu nào cho bữa ăn của bạn. Đầu tiên và trước hết phải là thị hiếu cá nhân, sở thích của bản thân có tính quyết định hơn hết thảy.
 
Bạn thích hay không thích loại nào cũng không có vấn đề gì hết. Đừng cố uống một loại rượu nào đó bạn không thích chỉ vì lý do rất vớ vẩn là bạn đã nghe ai đó nói, chỉ có bạn mới biết mình thích gì và không thích gì mà thôi.


 

4, Chọn các nhãn hiệu sản xuất từ những vùng có uy tín
 
Một chai vang giá cao thì chất lượng sẽ tốt hơn, điều này đúng nhưng không hoàn toàn vì trong xu hướng thương mại hóa ngành rượu vang như hiện nay, khâu quản lí và kiểm soát chất lượng rượu cũng chưa thực sự chặt chẽ, nhiều loại rượu có giá trị chưa tương xứng với giá tiền mà người tiêu dùng phải trả và ngược lại một số loại rượu chất lượng vượt trội tuy nhiên giá thành có phần khá dễ chịu.
 
Một vài gợi ý cho bạn: 
·         Nếu mua vang Pháp: Bordeaux, Champange, Burgundy là cái nôi của những chai rượu vang ngon nổi tiếng thế giới
·         California và Oregon là 2 vùng bạn nên nghĩ tới nếu chọn mua vang Mỹ
·         Những chai rượu vang ngon nhưng lại không quá đắt của Ý thường của vùng Tuscany
·         Úc nổi tiếng với dòng rượu Shiraz và Chardonay, New zealand là Sauvingon Blanc
 
Tuy nhiên một chai rượu có chất lượng tốt sau khi rời khỏi xưởng sản xuất đến tay người tiêu dùng còn giữ được chất lượng nguyên vẹn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ khâu vận chuyển đến bảo quản, đặc biệt nếu không được bảo quản đúng cách hoặc điều kiện bảo quản thiếu chuyên nghiệp thì sẽ làm giảm chất lượng rượu đáng kể.
 
Chính vì vậy bạn nên chọn mua rượu tại những nơi đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo quản rượu chuyên nghiệp như tại các siêu thị, các công ty hay các shop chuyên nhập khẩu và phân phối rượu, đặc biệt tại các showroom chuyên về rượu không những điều kiện bảo quản được đáp ứng đầy đủ mà mua rượu tại đây bạn còn được nếm thử rượu, được nghe ý kiến từ những người sành rượu vang  nhiệt tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn, điều này giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn cho những lần chọn vang tiếp theo !

Bảo đảm bạn sẽ tìm được những chia rượu vang đúng với mong muốn tại Hải Đăng Plaza. Công Ty chuyên cung cấp những dòng vang ngon và quý phái đến với khách hàng. 
Hải Đăng Plaza luôn cam kết Bằng Uy Tín - Chất Lượng - Đẳng Cấp với hơn 5 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng .

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top