DMCA.com Protection Status

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?
Tây Ban Nha là nhà sản xuất rượu vang lớn thứ 3 thế giới và cũng là nước có diện tích trồng nho lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu mẫu Anh. Các loại rượu vang Tây Ban Nha đem lại các giá trị tuyệt vời, có độ uy tín cao chẳng hạn như L'Ermita của Alvaro Palacios và Unico của Vega Silicia

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

Hướng dẫn khám phá bản đồ rượu vang Tây Ban Nha?

       Tây Ban Nha là nhà sản xuất rượu vang lớn thứ 3 thế giới và cũng là nước có diện tích trồng nho lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu mẫu Anh. Các loại rượu vang Tây Ban Nha đem lại các giá trị tuyệt vời, có độ uy tín cao chẳng hạn như L'Ermita của Alvaro Palacios và Unico của Vega Silicia.

       Vị trí địa lý, khí hậu là điều kiện kiên quyết cho sự đa dạng các phong cách khác nhau của rượu vang Tây Ban Nha. Có hơn 60 DOs khu vực khác nhau sản xuất các loại rượu vang từ Albariño nhẹ nhàng và tinh tế đến Monastrell đen tối .

 

     

 Hãy cùng chúng tôi vangngon.com.vn tìm hiểu các vùng rượu vang chủ yếu của Tây Ban Nha nhé. Dựa theo điều kiện khí hậu và địa lý, rượu vang Tây Ban Nha chia làm 7 khu vực cụ thể như sau:

       1. Tây Bắc “Xanh” Tây Ban Nha:

       Vùng Galicia, rất không giống như phần còn lại của Tây Ban Nha, là nơi có nhiều thung lũng xanh tươi tốt và các món ăn phổ biến bao gồm rất nhiều cá tươi. Albariño là loại nho vô địch của tiểu vùng được gọi là Rias Baixas, có bờ biển. Khu vực này chuyên về rượu vang trắng zesty và một vài loại rượu vang đỏ thơm ngon được làm từ Mencía.

       2. Bờ biển Địa Trung Hải:

       Bờ biển Địa Trung Hải là một khu vực vĩ ​​mô rất đa dạng có chứa các tiểu vùng của Valencia, Catalonia và Murcia. Catalonia được biết đến với Cava (rượu vang sủi Tây Ban Nha) và một vùng rượu vang đỏ nổi tiếng , Priorat. Valencia và Murcia là những vùng phát triển ấm hơn, sản xuất một lượng lớn rượu vang giá trị từ Monastrell đỏ thẫm đến Malvasia trắng thơm và Airén được trồng rộng rãi.

 

       3. Thung lũng sông Ebro:

       Các vùng phụ của La Rioja và Navarra được tìm thấy trong thung lũng sông Ebro. Ở đây, Tempranillo là vua và các của hàng rượu vang lâu đời như Lopez de Heredia và Marques de Murrieta làm nên những loại rượu vang đáng giá. Navarra được biết đến chủ yếu là rượu vang hồng (rosé) được làm từ nho Garnacha (còn gọi là Grenache). Khu vực này cũng sản xuất rượu vang trắng có tuổi sồi của Viura (Macabeo). Ở xứ Basque, rượu vang trắng được gọi là Txakoli (“CHAK-o-li”) là phổ biến.

       4. Thung lũng sông Duero:

       Sông Duero là con sông giống như sông Douro ở Bồ Đào Nha. Vùng này nổi tiếng với rượu vang trắng, Verdejo, Rueda và rượu vang đỏ đậm của Toro, Ribera del Duero và Leon. Rượu nho của vùng này là Tempranillo và ở Toro nó được gọi là Tinta de Toro, nơi nó được coi là một đột biến nhỏ của nho Tempranillo. Ribera del Duero là nơi có một trong những nhà máy rượu vang nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha là Vega Sicilia.

       5. Cao nguyên Trung tâm:

       Cao nguyên trung tâm hoặc Trung tâm Meseta là cao nguyên bên trong của Tây Ban Nha , nơi có thủ đô Madrid. Khu vực này có độ cao trung bình 2.300-2.600 feet và khô và nắng. Do đặc điểm khí hậu của nó, dây leo được cách nhau rất xa và gần mặt đất. Một số loại rượu vang đỏ có giá trị tốt nhất của Tây Ban Nha có thể được tìm thấy ở đây được làm từ Garnacha, Tempranillo và thậm chí là món quý hiếm Petit Verdot.

       6. Andalucía:

       Andalucía là một khu vực rất nóng và khô nổi tiếng với Sherry. Vùng đất albariza trắng đục khiến cho vườn nho Palomino ở Cádiz trông giống như một mặt trăng. Thậm chí còn nóng hơn, Montilla-Moriles sản xuất các loại rượu vang tráng miệng tăng cường được gọi là “ PX ”. Một PX tuổi, chẳng hạn như những người từ Bodegas Toro Abala, có hương vị hấp dẫn tương tự như Tawny Port.

 

       

      7. Quần đảo (bao gồm quần đảo Canary)

       Quần đảo Tây Ban Nha cung cấp một loạt các loại rượu vang từ các loại rượu vang đỏ của Listan Negro đến rượu vang tráng miệng được làm từ Moscatel. Các loại đất núi lửa của quần đảo Canary thêm một hương vị cứng cỏi, mộc mạc. Hiện tại, có rất ít nhà xuất khẩu các loại rượu vang hạn chế của quần đảo Tây Ban Nha mặc dù bạn có thể tìm thấy một vài từ những nơi như Tenerife. Có lẽ bạn cũng có thể chỉ cần làm cho một điểm đến thăm.

=> Một số sản phẩm rượu vang Tây Ban Nha tại Hải Đăng Plaza

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top