DMCA.com Protection Status

mua bán rượu vang chính hiệu

mua rượu vang ngon ở sài gòn

rượu vang ngon

Cách chọn rượu vang đỏ ngon nhất

rượu vang ngon rượu vang đỏ rượu vang trắng Cabernet Sauvignon
Rượu vang đỏ nào ngon nhất? Có thể bạn đã tự hỏi câu hỏi này hàng chục lần. Bạn đã thử tham khảo điểm bán rượu vang uy tín hoặc xem nhãn chai để tìm kiếm thứ gì đó quen thuộc?

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

Cách chọn rượu vang đỏ ngon nhất

Cách chọn rượu vang đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ nào ngon nhất? Có thể bạn đã tự hỏi câu hỏi này hàng chục lần. Bạn đã thử tham khảo điểm bán rượu vang uy tín hoặc xem nhãn chai để tìm kiếm thứ gì đó quen thuộc?

Hãy cùng Hải Đăng Plaza xem một vài cách dưới đây có thể giúp bạn khám phá ra một loại rượu vang đỏ phù hợp với sở thích của bạn.

 



1. Điều gì làm cho rượu vang đỏ tuyệt vời?

Một loại rượu vang đỏ tuyệt vời phụ thuộc vào từng sở thích cá nhân. Để chọn loại rượu hoàn hảo cho vòm miệng của bạn, điều quan trọng là bạn phải thử càng nhiều loại nho càng tốt.

Rượu vang đỏ có vị khác với rượu vang trắng theo cách dưới đây:
- Hàm lượng chát tannin cao hơn
- Độ cồn cao hơn
- Cốt rượu sánh hơn
- Hồ sơ hương vị khác nhau theo từng loại nho
- Độ phức tạp cao hơn

Tất cả những phẩm chất này đến từ quá trình lên men nước ép nho cùng với vỏ nho trong thùng ủ. Sự lão hóa của thùng ủ và chai cũng đóng một vai trò lớn, với phong cách làm rượu vang hiếu khí hơn cũng làm thay đổi cách thức rượu vang trưởng thành. Bản chất của quá trình này và chất lượng của nho có ảnh hưởng lớn nhất đến hương vị và đặc tính của rượu vang.

 



2. Hiểu sở thích của bạn

Đối với những người mới làm quen với việc nếm rượu vang, sẽ rất tốt cho bạn thay đổi các lựa chọn và mạo hiểm để khám phá. Chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu với các giống nho sau để có cảm giác về những gì bạn thích:

2.1 Nho Pinot Noir - tính axit

Rượu vang Pinot Noir là loại rượu vang đỏ hoàn hảo để hiểu về tính axit. Nếu bạn thích nho Pinot Noir, rất có thể bạn sẽ thưởng thức các loại rượu vang đỏ có tính axit cao khác như rượu vang Grenache. Khi bạn nếm thử Pinot Noir lần đầu tiên, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác khó chịu trong miệng, như thể đang uống một loại đồ uống có ga. Đó chính là do tính axit trong rượu. Một chai rượu vang Pinot Noir tốt có sự cân bằng chính xác của vị chat tannin và độ axit làm nổi bật bản chất trái cây của rượu vang.

2.2 Nho Syrah / Shiraz - cốt rượu

Cốt rượu cũng quan trọng. Rượu vang đỏ có xu hướng sánh hơn vang trắng và tùy theo nguồn gốc loại nho sản xuất ra nó. Syrah hay Shiraz là một ví dụ tuyệt vời về rượu vang đỏ nồng độ cao đậm đặc.

Bạn có thể trải nghiệm những hương vị đậm đà như mận, sô cô la và thuốc lá ở Syrah và độ sánh đặc mượt mà. Rượu vang Malbec cũng có trải nghiệm nếm rượu vang ngon tương tự.

2.3 Nho Cabernet Sauvignon - vị chát tannin

Rượu vang Cabernet Sauvignon là một loại rượu vang có vị chát tannin khét tiếng, khiến miệng bạn cảm thấy khô khi bạn nuốt ngụm đầu tiên. Nó rất phổ biến trong thế giới rượu vang, bởi vì hương vị cay nồng, phong phú và kết hợp tốt với thịt đỏ. Nếu bạn thích Cabernet Sauvignon, bạn cũng nên thưởng thức Merlot, Chianti và Rioja.

2.4 Nho Zinfandel - nồng độ cồn

Hầu hết các loại rượu vang đỏ đều chứa nhiều cồn, nhưng rượu vang Zinfandel là một trong những loại cao nhất. Một chai vang ngon có khoảng 15% ABV (cao nhất thang đo rượu vang). Hàm lượng cồn cao khiến Zinfandel trở nên ’đậm và’ đầy đủ hay nói cách khác là dữ dội hơn.

Nồng độ cồn cao đến từ một lượng đường cao trong quá trình lên men, nấm men chuyển hóa thành ethanol. Bạn có thể nếm vị ngọt này trong Zinfandel thông qua hương vị chín mọng của nó. Shiraz và Madeira là những loại rượu có độ cồn cao khác.



3. Rượu vang chất lượng cao

3.1 Sự phức tạp - Rượu vang ngon sẽ có hương vị phức tạp. Ví dụ, một chai rượu vang Cabernet Sauvignon tuyệt vời sẽ có gợi ý về cherry, quả lý chua đen, gia vị, hạt tiêu xanh, và, nếu nó có tuổi hơn một chút sẽ bổ sung hương vị xì gà, da, sô cô la và vị mặn mà.

3.2 Cường độ từng hương vị - Từng tầng hương vị càng rõ ràng, rượu càng nồng nàn và chất lượng càng cao.

3.3 Cân bằng - Rượu vang cao cấp sẽ có hương vị cân bằng hoàn hảo. Nếu rượu vang có vị trái cây, vị đất và cấu trúc tốt hài hòa nghĩa là bạn đã chọn lựa đúng .

Tiếp cận nếm rượu vang như bạn đang hẹn hò. Hãy phiêu lưu, thử những điều mới cho đến khi bạn tìm thấy thứ gì đó bạn thích.

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top