DMCA.com Protection Status

mua bán rượu vang chính hiệu

mua rượu vang ngon ở sài gòn

rượu vang ngon

5 Tip hay giúp bạn hiểu biết hơn về rượu vang Pháp

rượu vang, rượu vang pháp
Rượu vang Pháp rất ngon nhưng cũng rất phức tạp! Cùng Hải Đăng Plaza tìm hiểu các tip dưới đây giúp bạn có hiểu biết cơ bản về rượu vang Pháp.

Hotline 24/7:

0903.214.196
Menu

Sản phẩm bán nhiều

5 Tip hay giúp bạn hiểu biết hơn về rượu vang Pháp

5 Tip hay giúp bạn hiểu biết hơn về rượu vang Pháp

Rượu vang Pháp rất ngon nhưng cũng rất phức tạp! Cùng Hải Đăng Plaza tìm hiểu các tip dưới đây giúp bạn có hiểu biết cơ bản về rượu vang Pháp.1. Terroir là chìa khóa trong rượu vang Pháp

Một trong những chìa khóa của rượu vang Pháp là Terroir (thổ nhưỡng). Đối với nhà sản xuất rượu vang Pháp thì vị trí trồng nho với khí hậu và loại đất đặc biệt sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong rượu vang thành phẩm. Vì vậy, rượu vang Pháp thường được đặt tên theo nơi nó được tao ra, chứ không phải là giống nho.



2. Mọi thứ bạn cần biết đều có trên nhãn chai

Nhãn trên chai rượu vang cung cấp cho bạn thông tin quan trọng. Đầu tiên, bạn biết rượu vang đến từ vùng nào nước Pháp như Bordeaux hay Sancerre, v.v., và đó là loại rượu vang gì. Thứ hai, bạn sẽ biết năm nào nó được sản xuất. Thứ ba, hang vang đã tạo ra nó, như Château Romanin hay Domaine Mayard.
thắt lưng quân đội
3. Nho và niên vụ sản xuất rượu vang

Ở Pháp, tên của loại rượu này cho bạn biết những loại nho được sử dụng. Đôi khi, nó chỉ là một loại nho, đôi khi nó là một sự pha trộn của các loại nho khác nhau. Kiểm tra mặt sau của chai; các giống nho sản xuất rượu vang thường được liệt kê ở đó.

Đối với năm nó được sản xuất – còn gọi là niên vụ - điều này rất quan trọng vì chất lượng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thời tiết năm đó. “Vintage” không phải chỉ rượu vang đã cũ, nó có nghĩa là tất cả các loại nho được trồng trong một năm. Một loại rượu vang không có niên vụ “NV” có nghĩa là rượu vang được làm từ loại nho được trồng trong nhiều năm khác nhau.

Bài viết khác
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Go Top