WIMBLEDON VÀ JACOB’S CREEK: SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO

Đăng lúc 18/04/2015 10:40:08

Còn gì tuyệt với bằng khi xem một trận đấu danh giá tại giải Grand Slam uy tín nhất làng quần vợt, đồng thời thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng.

Wimbledon là giải Grand Slam lâu đời và danh giá nhất làng quần vợt. Ra đời từ năm 1877, Wimbledon là nơi tôn vinh những gia trị truyền thống, tinh thần thể thao cao thượng. Chuyện truyền thống của Wimbledon thể hiện qua việc bố trí một ngày nghỉ Chủ Nhật vào giữa 2 tuần diễn ra giải, dùng 1 nhãn hiệu bóng Slazenger hơn 100 năm qua, không trưng biển quảng cáo nào trên sân đấu...

Quyết liệt nhất trong việc duy trì truyền thống ở Wimbledon là việc buộc các tay vợt phải mặc quần áo thi đấu màu trắng. Thậm chí logo của các nhà tài trợ cũng chỉ được chiếm diện tích không quá 4 inch vuông. Các tay vợt dù cá tính đến đâu cũng đều phải vào khuôn phép này khi tham dự giải đấu này. Nếu không thích thì “nghỉ chơi”.

Trên nền xanh của những thảm cỏ xanh mướt, không có gì đẹp hơn việc các tay vợt mặc đồ trắng vuốt thi thố cùng những đường bóng. Andre Agassi, siêu quậy của làng quần vợt, từng rất khó chịu với quy định này. Nhưng sau này khi nhìn lại Wimbledon, anh đã thốt lên từ đáy lòng: “Ðó là nơi đã dạy tôi cách tôn trọng thể thao, là nơi cho phép tôi trưởng thành như một con người”.

Bên cạnh việc đầy ắp giá trị nhân văn, Wimbledon còn là giải siêu giàu khi tổng tiền thưởng cho giải năm nay đạt mốc 42 triệu USD, tăng 10% so với năm ngoái. Con số này ăn đứt 3 giải Grand Slam còn lại: Úc mở rộng, Roland Garros và Mỹ mở rộng. Những giá trị bền vững của giải đấu danh giá nhất làng quần vợt, trên mặt sân cỏ nguyên thủy là nguyên nhân khiến cho Wimbledon luôn thu hút được các nhà tài trợ.

Hiểu được điều này, từ năm 2011, Jacob’s Creek đã bắt tay với Wimbledon để trở thành nhà tài trợ rượu chính thức tại giải đấu. Đây là sự kết kết hợp tuyệt vời giữa 1 thương hiệu rượu vang danh tiếng có hơn 150 năm của Australia và giải đấu tuyệt vời nhất làng quần vợt.

Nhà VĐ Wimbledon 2001 Goran Ivanisevic và tay vợt người Anh nổi tiếng một thời Tim Henman từng đồng hành với Jacob’s Greek trong chiến dịch mở rộng nhận thức thương hiệu của những người xem Wimbledon đối với loại rượu vang hảo hạng này. Về sau Jacob’s Creek chọn Andre Agassi làm đại sứ thương hiệu.

Kết quả rất mỹ mãn khi số lượng tiêu thụ loại rượu này tăng lên chóng mặt. Thống kê cho thấy, tại giải Wimbledon 2013 vừa mới kết thúc, giới hâm mộ đến sân đã uống hết 50.000 chai vang của nhà Jacob’s Creek.

Wimbledon 2014 vừa kết thúc mỹ mãn và những câu hỏi kiểu như: Federer có chiến thắng ở sân đấu anh chơi thành công nhất, Murray có bảo vệ được ngôi vô địch trên sân nhà, Nadal và Djokovic sẽ đi đến đâu với tư cách là 2 hạt giống hàng đầu… đã có câu trả lời. Trận chung kết duyên nợ giữa Roger Federer và Novak Djokovic trong 5 ván, cuối cùng cúp bạc đã được trao cho tay vợt người Serbia và mở ra tương lai mới cho vận động viên sinh năm 1987 này.

Trở về truyền thống là tâm thức của mỗi người. Thế nên không gì tuyệt vời khi nhâm nhi 1 ly Jacob’s Creek với thịt nướng và xem 1 trận đấu tại Wimbledon, nhất là được mời vào căn nhà Jacob’s Creek tại sân đấu, thưởng thức bữa trưa nhẹ với cá hồi, trứng cá và nhâm nhi vài ly Jacob’s Creek lạnh mát trước khi xem những trận đấu vào lúc 1 giờ chiều.

Nguyễn Đăng

BÌNH LUẬN


Chưa có bình luận nào.